Tuesday, 18/12/2018 - 03:15|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Sáng ngày 16 tháng 8 năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện BảoThắng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018.

     Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Bình Ủy, viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện - Phó Chủ tịch UBND huyện; dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện ủy; lãnh đạo phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các xã, thị trấn; Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường trường MN, TH, THCS, THPT, PTDTNT THCS&PTTH,  trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện.

    
 

     Năm học 2016-2017, huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt chủ đề năm học: Vì học sinh thân yêu; xây dựng “Trường học kỷ cương-văn hóa; Nhà giáo nhân văn-sáng tạo; Học sinh văn minh-thanh lịch”. Cụ thể:

     Công tác  tham mưu, chỉ đạo, quản lý của ngành giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, đặc biệt là thực hiện chương trình giáo dục; tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục được nâng lên; việc triển khai nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tiếp tục tạo đạt được kết quả mới. Kết thúc năm học, toàn huyện có 44 trường đạt chuẩn quốc gia (Tăng 03 trường so với năm học 2015-2016). Việc quy hoạch lại mạng lưới trường lớp theo Đề án của tỉnh được thực hiện quyết liệt hơn, hiệu quả rõ nét hơn (Năm học 2016-2017 đã xóa 01 điểm trường Km10 của trường Tiểu học số 3 Xuân Quang, đưa học sinh về học tại điểm trường thôn Bắc Ngầm; đưa 218 học sinh lớp 4, lớp 5 ở những điểm trường gần trung tâm về học tại điểm trường trung tâm; xóa 01 điểm lẻ của trường THCS Xuân Giao, đưa 118 học sinh về học ở điểm trường trung tâm). Trong công tác cán bộ, việc rà soát, đánh giá, sắp xếp, sử dụng đội ngũ CBQL, GV trong toàn ngành cũng có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ. Từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học, ở các vùng miền tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, thực chất hơn.

     Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tăng hơn so với năm học trước (Toàn huyện đạt tổng số 1489 giải cấp huyện; 411 giải cấp tỉnh và 10 giải quốc gia (01 vàng, 03 Bạc, 03 Đồng, 03 giải KK). So với năm học 2015-2016, tăng 111 giải cấp huyện, 70  giải cấp tỉnh và 02 giải quốc gia. Riêng kì thi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, huyện Bảo Thắng đạt 54 giải (So với năm học 2015-2016  tăng 05  giải), trong đó có 01 giải nhất, 13 giải nhì, 20 giải ba và 20 giải khuyến khích.

     Năm học 2016-2017 có 52 tập thể đạt danh hiệu tập thể LĐTT, 13 tập thể đề nghị tặng danh hiệu tập thể LĐXS, 01 tập thể đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, 5 tập thể đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh, 1350 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT, 233 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐCS, 18 cá nhân đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh.

     Năm học mới 2017-2017, huyện Bảo Thắng tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt chủ đề năm học: "Vì học sinh thân yêu"; xây dựng "Trường học kỉ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất" với 9 nhiệm vụ trọng tâm:

          Một là: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Đê án rà soát, điều chỉnh mạng lưới trường lớp giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đảm bảo phù hợp với tình thực tế của địa phương.

          Hai là: Xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ vê cơ cấu, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

          Ba là: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ việc thực chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông gắn với công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh.

          Bốn là: Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ thông qua việc tiếp tục triên khai có hiệu quả hơn Đề án dạy học ngoại ngữ đến năm 2020, chú trọng bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ đạt chuẩn và giáo viên ngoại ngữ chất lượng cao thông qua giải pháp tự học là chủ yếu.

          Năm là: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí giáo dục.

          Sáu là: Tăng cường hơn nữa việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục.

          Bảy là: Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo, coi hội nhập là trong các giải pháp quan trọng để đổi mới giáo dục; chủ động, tích cực hơn trong việc tiếp cận, vận dụng các mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến.

          Tám là: Tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp và trang thiết bị dạy học cho các trường học, đặc biệt là các trường trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia

          Chín là: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cấp,các ngành, đặc biệt là ngành GD&ĐT trong việc triển khai phân luồng học sinh tốt nghiệp lớp 9 THCS.

          Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn đã cam kết với lãnh đạo Phòng GD&ĐT thực hiện một số chỉ tiêu giáo dục của địa phương mình trong năm học 2017-2018.


Tác giả: Phạm Bích Hồng - Chuyên viên phòng GD&ĐT
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết